contact@tanphajsc.com +(+84) 024 35132274

Bộ trưởng hồ nghĩa dũng chủ trì hội nghị giao ban bộ thường kỳ tháng 11 năm 2009

Sáng 02/12/2009, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì Hội nghị giao ban Bộ thường kỳ tháng 11 năm 2009. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thứ trưởng

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thứ trưởng, Lãnh đạo các cơ quan tham mưu: Văn phòng Bộ, các Vụ, Thanh tra Bộ; Chủ tịch Công đoàn GTVT VN, Thủ trưởng các Cục, các đơn vị trực thuộc Bộ; Văn phòng Ban cán sự, Đảng ủy CQ Bộ, Công đoàn CQ Bộ, VP Ủy ban ATGT; đại diện Văn phòng chính phủ và các Ban ngành Trung ương.
Trong tháng 11, về công tác ban hành văn bản QPPL Bộ GTVT cũng đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan tiếp tục hoàn thiện các đề án đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để sớm được ban hành, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước của ngành, đặc biệt là các đề án hướng dẫn thi hành Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Trong lĩnh vực vận tải,  Bộ GTVT đã chỉ đạo việc Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các lực lượng của Công an và Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều phối giao thông nhằm hạn chế đến mức tối đa tình trạng ùn tắc giao thông trong thời gian thi công cải tạo mặt cầu Thăng Long, phối hợp với Bộ Quốc phòng và UBND thành phố Hà Nội bắc cầu phao để giảm tải giao thông cho cầu Thăng Long; chỉ đạo Ban QLDA 2 thi công 3 ca/ngày để đảm bảo hoàn thành đúng kế hoạch. Bộ cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống và khắc phục những hậu quả lũ bão. Đến nay cơ bản đã sửa chữa được những hư hỏng, thiệt hại do các cơn bão số 9 và số 11 gây ra đối với các tuyến giao thông tại các tỉnh miền Trung, đảm bảo giao thông thông suốt. Cuối tháng 11, đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Giao thông đường bộ về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và công tác đăng kiểm.
Về sản lượng vận tải, Vận tải hành khách đường bộ 11 tháng ước tính đạt 1635,8 triệu lượt khách, tăng 8,4% và 56,9 tỷ lượt khách.km, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước; đường sông đạt 148,7 triệu lượt khách, tăng 5,1% và 3 tỷ lượt khách.km, tăng 4,8%; đường sắt đạt 10 triệu lượt khách, giảm 4,5% và 3,6 tỷ lượt khách.km, giảm 12,8%; vận tải đường không đạt 10 triệu lượt khách, tăng 3,1% và 15 tỷ lượt khách.km, giảm 2,2%. Vận tải hàng hoá đường bộ 11 tháng ước tính đạt 427 triệu tấn, tăng 5,3% và 21,4 tỷ tấn.km, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2008; đường sông đạt 107,8 triệu tấn, tăng 2,1% và 17,2 tỷ tấn.km, tăng 2,2%; đường biển đạt 41,2 triệu tấn, giảm 2% và 125,6 tỷ tấn.km, tăng 10%; đường sắt đạt 7,4 triệu tấn, giảm 5,2% và 3,4 tỷ tấn.km, giảm 10,1%.
Trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Bộ GTVT đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Công an họp bàn về phương án đảm bảo an toàn giao thông đối với tháng cuối năm 2009 và dịp Tết Canh Dần; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành chuẩn bị phương án vận chuyển phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Cũng như có các chỉ đạo các Cục quản lý chuyên ngành tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là đối với ngành đường thủy nội địa và đường bộ.Đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, ngày 20/11, Bộ đã tổ chức Hội nghị giao ban xây dựng cơ bản ngành GTVT năm 2009. Quan đó cho thấy, nhờ sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ, sự cố gắng của các chủ đầu tư, các nhà thầu nên kết quả thực hiện và giải ngân tăng cao so với các năm trước; từ đầu năm đến tháng 11 năm 2009 đã khởi công được 34 dự án và tiểu dự án; hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 38 dự án, tiểu dự án.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng hoan nghênh công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật và giải ngân xây dựng cơ bản. Bộ trưởng nhấn mạnh cần tập trung vào các công việc sau:
- Chú trọng giữ vững an toàn giao thông, khắc phục ùn tắc tại các thành phố lớn- Triển khai mạnh mẽ việc tuyên truyền, phổ biến thực hiện Luật giao thông đường bộ.
- Đẩy mạnh cải cách hành chính.- Chỉ đạo các địa phương và đơn vị triển khai phương án bảo đảm giao thông thông suốt trong dịp tết Nguyên đán Canh Dần 2010- Hoàn thành kế hoạch xây dựng cơ bản 2009 và chuẩn bị tốt cho năm 2010.- Hưởng ứng thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của ngành và đất nước trong năm 2010.
Theo Bộ giao thông vận tải

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Designed by KMF Team